2021 Polestar 1: Ổ đĩa đầu tiên

Mặc dù chiếc 1 là một chiếc xe cực kỳ thoải mái, nó cũng là một chiếc xe đáng thất vọng. Chất lượng của vật liệu, đặc điểm của thiết kế và bản chất của việc cung cấp năng lượng không đáp ứng được những lời hứa về ngoại thất của nó. Và mặc dù không có gì sai chính xác với cái 1, chỉ là nó cũng không có gì quá đặc biệt.

Bạn hỏi có vấn đề gì với tổng mã lực hệ thống 619 mã lực, mô-men xoắn thực, thân xe bằng sợi carbon, tất cả đều sử dụng bộ giảm chấn Ohlins, bạn hỏi? Thật không may, những điều đó không phải là tất cả các sự kiện liên quan. Những yếu tố như trọng lượng giới hạn 5,170 lb làm mất đi sự phấn khích của thân xe bằng sợi carbon. Mặc dù nó nhẹ hơn 500 lbs so với thông thường là nhờ tất cả lượng carbon đó, nhưng nó chỉ còn chưa đầy 900 lbs để đủ tiêu chuẩn là một chiếc xe tải chở người lao động và cho phép bạn được khấu trừ thuế cho “xe hạng nặng”.

Và mặc dù, vâng, nó nặng vì nó có pin ở giữa và lên phía sau hàng ghế sau, điều đó không thực sự khiến nó nặng như vậy. Một chiếc Tesla Model S bốn cửa, lớn hơn và có thể chở nhiều người hơn và không được làm bằng sợi carbon mới nhất nặng hơn khoảng 400 lbs.

Có bao nhiêu hệ thống truyền lực một Polestar?
Thực sự, trọng lượng là kết quả của hệ thống truyền động phức tạp tuyệt vời của 1. Nếu bạn có thể nghĩ về một hệ thống đẩy, nó đã có. Bánh sau bên trái chạy bằng động cơ điện. Bánh sau bên phải sử dụng động cơ điện hoàn toàn khác. Bánh trước, một mô hình hợp tác, được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 lít, điều này đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng Volvo trong 5 năm qua. Động cơ được tăng áp. Động cơ cũng được tăng áp. Và không chỉ ở Polestar 1 là động cơ hybrid, mà còn là loại hybrid nhẹ, với một động cơ điện nhỏ giúp động cơ khởi động và dừng lại trong tích tắc.

SỰ THẬT NHANH
Động cơ: 2.0 lít bốn xi lanh với 2 động cơ điện cầu sau, cộng với tay quay ISG

Đầu ra: 619 mã lực hệ thống kết hợp

Hộp số: tự động 8 cấp

Tiết kiệm nhiên liệu Hoa Kỳ (MPG): N / A

Giá ước tính tại Mỹ: $ 156,500

Giá dự kiến ​​CÓ THỂ: $ 199,000

Kết quả của tất cả các động cơ này, Polestar 1 cũng có ba hộp số. Có hộp số tự động 8 cấp truyền sức mạnh từ động cơ đến bánh trước, sau đó mỗi bánh sau có bộ bánh răng hành tinh 1: 6. Và tất cả đều nằm trên một khung gầm ban đầu được thiết kế để sử dụng cho XC90. Điều đó có nghĩa là nó được làm bằng thép, với một phần phụ làm bằng sợi carbon để làm cứng mọi thứ, bởi vì — và tôi ghét tiếp tục tăng trọng lượng, nhưng — Polestar 1 nặng hơn XC90 800 lbs.

Đang tải …
Đối với tín dụng của Polestar, xem xét tất cả các phức tạp to lớn, ổ đĩa có khả năng đáng ngạc nhiên. Nó giữ con đường với sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Và mặc dù bạn cảm thấy trọng lượng, sức mạnh dồi dào, vectơ mô-men xoắn, và việc bổ sung phanh tái tạo đều giúp nó giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát. Nhưng có vẻ như điều tốt nhất mà Polestar 1 có thể làm là chiến đấu chống lại các sự thật trong quan niệm của nó.

Không thể phủ nhận chiếc số 1 nhanh chóng, đạt 60 dặm / giờ trong 4,2 giây, nhưng nó thiếu mô-men xoắn ban đầu khiến những chiếc EV nhanh chóng khác trở nên thú vị. Trong khi đó, bạn không có được khả năng tăng tốc bền bỉ của một thứ chạy bằng động cơ xăng lớn. Mặc dù nó nhanh chóng, nó không gây ấn tượng với bạn bè của bạn nhanh chóng. Và, chắc chắn, nó sẽ chạy tới 155 mph, nhưng những ngày này thì sao?

Tuy nhiên, đối với tín nhiệm của Polestar, họ đã nói rằng nó phải là một chiếc Grand Tourer, cho những chuyến chạy xa xỉ xuống bờ biển. Và trên Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương bên ngoài San Francisco, nó hoạt động tương đối tốt với GT. Xung quanh các góc, nó được trợ giúp bởi động cơ điện đôi không được liên kết cơ học. Điều đó có nghĩa là mỗi bánh sau được cung cấp năng lượng riêng lẻ. Do đó, Polestar 1 có thể cung cấp nhiều lực hơn cho bánh xe bên ngoài để giúp bạn vào cua nhanh hơn. Điều đó trái ngược với vectơ phanh, giúp phanh bánh xe bên trong. Về cơ bản, vectơ phanh giống như chèo thuyền kayak của bạn trong nước và đẩy ngược lại động lực để quay đầu, trong khi vectơ phanh thực sự giống như chèo một bên.

Tuy nhiên, dù những con số rất ấn tượng nhưng trải nghiệm thực tế về chúng có phần hơi thiếu sót. Trước khi chúng tôi lái xe, nhân viên của Polestar nói với chúng tôi rằng Polestar giống như Volvo, nhưng không có sự ấm áp. Nó tuyệt thật. Nguyên khối. Và điều đó thực sự tổng hợp tốt cho ổ đĩa. Mặc dù tôi rất ngưỡng mộ và tôn trọng những gì mà các kỹ sư của Polestar đã đạt được, nhưng tôi không có nguy cơ phải lòng với chiếc xe này.

Ấm áp như mùa đông Thụy Điển
Nói về sự lạnh lùng và lôi cuốn, đó là nội thất, có thể là phần đáng thất vọng nhất của chiếc xe. Vấn đề đầu tiên là nó chỉ là nội thất của Volvo. Vâng, có sợi carbon ở khắp mọi nơi và các logo khác nhau, và Polestar khẳng định rằng nó, với tư cách là một thương hiệu, là khác nhau, nhưng nó không đủ khác biệt. Và gì nữa? Bạn có thể nói, nội thất của Volvo rất đẹp. Và tôi đồng ý với bạn ngoại trừ điều 1: điều đó có nghĩa là chiếc xe GT 200.000 đô la của bạn về cơ bản có nội thất giống với một chiếc crossover 40.000 đô la, và điều 2: Polestar đã cố gắng hết sức để tước đi tất cả sự ấm áp và cá tính bên trong nó.

Tôi thực sự không thể diễn đạt nó tốt hơn so với key fob. Trong khi chìa khóa Volvo được bọc bằng da mềm và có các chi tiết bằng nhôm tinh tế, thì Polestar lại sử dụng nhựa đen có vẻ sắc sảo. Nó muốn trông nguyên khối, nhưng thay vào đó là vẻ rẻ tiền. Đó là một chủ đề tiếp theo vào phần còn lại của nội thất. Trong khi nội thất trên chiếc Volvo V60 bọc gỗ, bọc da tartan, da màu kem giống như một món đồ nội thất tuyệt đẹp của vùng Scandinavia — tất cả đều đơn giản và hợp khẩu vị — nội thất bằng sợi carbon, màu đen cảm xúc, màu Teutonic của Polestar 1 giống hơn một bộ phim của Ingmar Bergman. Và mặc dù các bộ phim của Bergman thỉnh thoảng diễn ra ở các bờ biển Châu Âu, nhưng chúng lại là những bờ biển Châu Âu sai lầm cho một chiếc xe GT.

Và sau đó là những thứ nhỏ
Mặc dù nội thất có thể phù hợp với thị hiếu của một số người, nhưng tôi thậm chí còn chưa đề cập đến tất cả những điểm rẻ tiền khác làm ảnh hưởng đến chất lượng trải nghiệm của tôi với Polestar 1. Có một thực tế là các tấm che nắng có cảm giác rẻ và không thể thay đổi sang cửa sổ bên. Có một chiếc cốp nhỏ không có chốt thực tế, hệ thống thông tin giải trí Sensus (không tốt lắm ngay cả vào những thời điểm tốt nhất) và chiếc túi da màu đen hoàn toàn đáng quên chứa tất cả các hộp sạc. Không có điều nào là đúng và tất cả đều khiến bạn tự hỏi liệu họ đã dành quá nhiều thời gian để làm cho tất cả các phương tiện đẩy khác nhau hoạt động và không đủ thời gian để chà nhám các cạnh thô.

Đang tải …
Điều đó nói rằng, bạn nên nhớ rằng các công ty du lịch lớn hiếm khi đánh giá tốt. Và với tổng khoảng 540 dặm (870 km) tổng số phạm vi (bạn nhận được 70 dặm [112 km] phạm vi điện thuần túy, sau thời gian đó có 16 gallon cất khí sẽ giúp bạn có nhà trên I4 326 hp, mặc dù chiếc xe sẽ kết hợp nó ở chế độ kết hợp), trông để giết người và đủ hiệu suất để làm hài lòng ngay cả những người lái xe không thành thạo nhất, có thể chỉ là chiếc 1 thiếu ứng dụng giết người rõ ràng giúp bạn dễ dàng xem xét.

Phần kết luận

Đó là một chiếc xe hấp dẫn ngoạn mục. Tôi đã dành hai ngày trong hoặc xung quanh Polestar và bắt gặp hàng chục người đang trố mắt nhìn theo đúng nghĩa đen. Một tài xế Tesla đã dành phần tốt hơn trong mười phút phù hợp với tốc độ của tôi để chụp ảnh chiếc 1 khi tôi lái nó xuống đường cao tốc. Nó trông thật đặc biệt. Và với chỉ 500 chiếc mỗi năm được xây dựng và chỉ 150 chiếc trong số đó hướng đến Mỹ (30 chiếc đến Canada), nó sẽ tiếp tục trở nên đặc biệt mỗi khi người khác nhìn thấy nó.

Tôi không chỉ nói thế để đấm. Tôi thực sự tin rằng Polestar thiếu sự phấn khích để trở thành một chiếc xe của người lái và kết thúc để trở thành một chiếc xe sang trọng. Và theo phép toán đơn giản của tôi (luxury + sportiness = grand tourer) có nghĩa là nó không hoàn toàn đáp ứng được mong đợi. Nhưng như với mọi công thức đơn giản, tôi hiểu rằng có những yếu tố của cuộc sống (mong muốn được ngưỡng mộ, tham vọng thẩm mỹ, thực tế của việc lái xe đường dài) không hoàn toàn được thể hiện trong con số của tôi. Vì vậy, đây là những gì tôi sẽ nói: Polestar 1 không phải là một thất bại, nhưng nó cũng không chính xác là một thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *